Saturday, April 30, 2011

ĐÀO TẠO VÀ CUNG ỨNG QUẢN GIA CHUYÊN NGHIỆP GALAXY ®



I. Mục tiêu của GALAXY ®

1. Mục tiêu chung:

Xây dựng các tiêu chí, các điều kiện để công việc phục vụ gia đình trở thành một nghề chuyên nghiệp thật sự.

 

- Góp phần đào tạo lao động phục vụ gia đình hiện nay ở nước ta trở thành người lao động có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, có phẩm chất đạo đức phù hợp với công việc, có nhận thức đúng đắn về nghề phục vụ gia đình và ý thức tiến thủ trong nghề nghiệp.

- Cung ứng những lao động phục vụ gia đình đạt tiêu chuẩn chất lượng cho các gia đình có nhu cầu sử dụng. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho những gia đình ở thành thị.



2. Mục tiêu cụ thể:

      -  Xây dựng chương trình đào tạo, giáo trình giảng dạy theo Modul, đảm bảo tính cở bản, toàn diện, phù hợp và sát với yêu cầu của thực tế.

      -  Đầu tư các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ đào tạo và thực hành, đảm bảo tất cả mọi lao động đều được luyện tập, thực hành một cách thành thục trước khi ký các hợp đồng dịch vụ phục gia đình.

      - Đào tạo bổ túc để nâng cao chất lượng phục vụ cho những lao động có nhu cầu nâng cao tay nghề, giúp người lao động có thể làm tốt những công việc cụ thể theo yêu cầu của từng gia đình.

      -  Liên kết mật thiết với các khách sạn, viện dưỡng lão… để phối hợp trong đào tạo và thực hành cho người lao động.

      -  Đào tạo kỹ lưỡng về tư tưởng, ý thức và đạo đức nghề nghiệp cho người lao động để phục vụ trực tiếp cho mục tiêu của Trung tâm là cung ứng 100% lao động phục vụ gia đình chuyên nghiệp vào năm 2010, trong đó lao động chất lượng cao đạt tỷ lệ là 30%.



II. Nhiệm vụ của Trung tâm

     -  Phân tích nhu cầu của thị trường ( cung và cầu lao động phục vụ gia đình) để xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và cung ứng cho từng năm và từng thời kỳ phù hợp với khả năng về các nguồn lực của trung tâm.

     -  Thực hiện nhiệm vụ đào tạo nghiệp vụ phục vụ gia đình cho người lao động học tập tại trung tâm, tổ chức các khóa bồi dưỡng nâng cao tay nghề ngắn hạn cho người lao động, giáo dục các kiến thức về pháp luật, văn hóa ứng xử người thành thị cho người lao động.

     -  Xây dựng chương trình đào tạo nghiệp vụ phục vụ gia đình đạt chuẩn.

     - Tổ chức biên soạn các tài liệu, giáo trình phục vụ đào tạo cho từng nội dung đào tạo, từng khóa đào tạo.

     -  Phối hợp với các khách sạn, nhà trẻ, viện dưỡng lão…trong việc biên soạn chương trình, tham gia đào tạo và hướng dẫn người lao động thực tập, thực hành, tham quan thực tế.

     - Thực hiện tuyển dụng,tổ chức giáo dục, rèn luyện, quản lý người lao động.

     -  Xây dựng cơ sở vật chất của cơ sở đào tạo, trang bị máy móc, dụng cụ, nguyên vật liệu phục vụ học tập lý thuyết và thực hành.

     -  Thiết lập, xây dựng kế hoạch đào tạo cho những người lao động thuộc đối tượng chính sách xã hội của nhà nước để giúp họ tự nuôi sống được bản thân, nâng cao chất lượng cuộc sống.

     - Thực hiện tư vấn cho các gia đình có nhu cầu thuê người giúp việc về lao động động của trung tâm và lập các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng lao động.

     - Quản lý người lao động đến làm việc tại các gia đình trên cơ sở hợp đồng lao động đã ký.

     - Quản lý đội ngũ giáo viên tham gia đào tạo tại trung tâm và quản lý các cơ sở vật chất của trung tâm: phòng học, thiết bị, dụng cụ phục vụ đào tạo,… theo quy định của pháp luật và điều lệ hoạt động của Công ty GALAXY®.



III. Quy mô đào tạo và cung ứng

Trên cơ sở các điều kiện của Công ty về trang thiết bị đào tạo, máy móc, đội ngũ giáo viên, nhân viên cũng như khả năng về tài chính để đầu tư cho cơ sở đào tạo, Công ty CPXNK ĐT GALAXY dự kiến quy mô đào tạo của Trung tâm Đào tạo và Cung ứng nhân lực phục gia đình GALAXY được thiết kế cho 3500 học viên mỗi năm.



Quy mô tuyển dụng, đào tạo, cung ứng dự kiến trong thời gian từ 2010 – 2015 được chia thành ba giai đoạn thực hiện như sau:





Giai đoạn

Số lượng tuyển dụng

Thời gian đào tạo

Số lượng cung ứng

2010 – 2012

3500 lao động/năm

3 tháng

3000 lao động/năm

2012 – 2014

3500 lao động/năm

3 tháng

3000 lao động/năm

2015

5000 lao động/năm

3 tháng

4500 lao động/năm



Quy mô tuyển dụng, đào tạo và cung ứng trên được xây dựng thành kế hoạch thực hiện, theo tiến độ hoàn thiện các cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo và theo xu hướng cung- cầu của thị trường lao động.



IV. Quy trình tuyển dụng, cung ứng và quản lý lao động

1. Quy trình tuyển dụng:

Để đảm bảo chất lượng lao động, chất lượng dịch vụ cung ứng của công ty, quy trình tuyển dụng lao động được thực hiện như sau:

            -           Khảo sát nhu cầu, nguyện vọng của người lao động ở các địa   phương

-           Tổ chức hội nghị trên cơ sở kết hợp với hội phụ nữ, các đoàn thể địa phương để phổ biến cho người lao động có nhu cầu làm nghề phục vụ gia   đình về chương trình của công ty.

-           Tuyển chọn người lao động tại địa phương trên cơ sở sự giới thiệu của hội phụ nữ, các đoàn thể địa phương.

-           Phỏng vấn, tư vấn cho người lao động

-           Tham gia đào tạo tại trung tâm của công ty.

-           Kí hợp đồng lao động với Công ty GALAXY



2. Quy trình cung ứng:

-           Khảo sát nhu cầu của khách hàng

-           Tư vấn cho khách hàng về dịch vụ của công ty

-           Tổ chức cho khách hàng gặp gỡ người lao động

-           Thỏa thuận nội dung hợp đồng dịch vụ

-           Ký hợp đồng dịch vụ cung ứng dịch vụ lao động



3. Quản lý người lao động:

            Tất cả lao động phục vụ gia đình sau khi hoàn thành khóa đào tạo, qua kiểm tra sát hạch đạt tiêu chuẩn chất lượng phục vụ sẽ được ký hợp đồng lao động với công ty GALAXYvà trở thành nhân viên của công ty. Vì thế tất cả lao động phục vụ gia đình đều chịu sự quản lý gián tiếp của công ty trên cơ sở của nội dung hợp đồng lao động đã ký và pháp luật lao động.

           

Định kỳ, mỗi tháng người lao động phải có báo cáo về việc thực hiện công việc theo hợp đồng một lần. Báo cáo này phải có sự xác nhận về chất lượng phục vụ của người lao động của chủ sử dụng lao động.

No comments:

Post a Comment